Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tìm hiểu 4 giai đoạn phát triển của sùi mào gà

Sùi Mào Gà ở môi Phát Triển Bệnh Như Thế Nào


Sùi mào gà là căn bệnh tình dục nguy hiểm, lây lan nhanh trong cộng đồng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ở người bệnh. Bệnh sùi mào gà phát triển rất phức tạp với 4 giai đoạn. Ở mỗi giai đoạn phát triển, bệnh sùi mào gà là có những biểu hiện khác nhau.

Những người bị sùi mào gà nhận nhận biết những đặc điểm để xác định chính xác tình trạng bệnh của mình và có phương pháp điều trị tốt nhất và hiệu quả nhất.


Cách Giai Đoạn và Cách Chữa Trị Sùi Mào Gà Ở Môi Hiệu Quả và Nhanh Chóng


1. Giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà


Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối lâu, từ 3 đến 8 tháng và có thể lâu hơn với những người có thể trạng sức khỏe tốt. Đặc biệt là trong giai đoạn ủ bệnh, không có bất cứ dấu hiệu rõ rệt nào trên cơ thể nên thường thì người bệnh nếu không tinh tế sẽ ít khi nhận ra mình bị bệnh.

2. Giai đoạn đầu của bị bệnh sùi mào gà phát triển gây ngứa và mẩn đỏ


Trên cơ thể người bệnh bắt đầu mọc lên những nốt sùi nhỏ, màu đỏ ở miệng lưỡi, bẹn hay bộ phận sinh dục gây cảm giác ngứa ngáy cho người bệnh. Sau đó, các vết sùi này tụ thành từng đám sẽ gây những mùi hôi trên cơ thể rất khó chịu. Ở người bệnh cũng xuất hiện tình trạng tiểu ra máu, đau rát và khó chịu. 
Ở giai đoạn đầu, các vết sùi này chưa mọc to, thường chỉ có đường kính 1 mm và không bị nở loét quá nhiều. Đối với nam giới, cac vết sùi này thường mọc ở bộ phận sinh dục, bẹn. Còn ở nữ giới, các nốt sùi này có xu hướng mọc ở mép, miệng hay trong âm đạo.

3. Giai đoạn sau của bệnh sùi mào gà


Ở giai đoạn 3 này, tình trạng bệnh chuyển biến xấu rõ rệt. Bệnh phát triển cực thịnh tạo những mụn cóc to gây mùi tanh hôi, lan rộng ra khắp cơ thể và có thể chảy mủ, chảy nước rất bẩn. Nếu các nốt sùi bị nhiễm trùng sẽ sưng to, có màu đỏ khi ấn vào sẽ có cảm giác đau rát.

Đây là giai đoạn bệnh đã phát triển mạnh và chữa trị tương đối khó khăn và mất thời gian. Nếu giai đoạn này bệnh vẫn không được chữa thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như gây ung thư, nhiễm trùng,...


4. Giai đoạn sau khi điều trị bệnh sùi mào gà nhưng vẫn còn virus trong cơ thể.


Bệnh sùi mào gà sau khi chữa khỏi vẫn có nguy cơ tái phải nhiều năm về sau. Các virus gây bệnh ẩn náu  trong cơ thể, khi hệ miễn dịch người bị suy giảm, sức đề kháng kém thì virus sẽ lợi dụng thời cơ mà bùng phát trở lại. Nếu bệnh tái phát lần sau thì sẽ bị nặng hơn và khó điều trị hơn.

Vì vậy, sau khi đã trị bệnh khỏi rồi, người bị sùi mào gà vẫn cần có chế độ ăn uống hợp lí để duy trì thể trạng sức khỏe. Giữ gìn và tăng cường sức đề kháng giúp cơ thể tránh khỏi nguy cơ tái phát bệnh về sau.

Bạn nên nghe lời tư vấn xét nghiệm sùi mào gà của bác sỹ và hãy đi thăm khám nếu như nghi ngờ mình mắc bệnh. Bệnh sùi mào gà phát triển càng sớm thì khả năng chữa dứt điểm càng cao.

Phòng Khám Thành Thái, Trung Tâm Tư Vấn Trị Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: