Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Thấu hiểu tâm lí bệnh nhân sùi mào gà

Bệnh Nhân Bị Sùi Mào Gà Thường Có Những Tâm Lý Như Thế Nào


Sùi mào gà - căn bệnh tình dục đang khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Người bị bệnh sùi mào gà có thể là do họ có quan hệ tình dục không an toàn với người đã bị bệnh hoặc cũng có thể là do vô tình tiếp xúc với virus gây bệnh do dùng chung đồ dùng với người bệnh.

Những người bị bệnh sùi mào gà sinh dục vừa đáng thương, vừa đáng trách. Một phần họ không biết cách phòng tránh hoặc có cuộc sống buông thả, tạo điều kiện cho bệnh lây lan. Phần khác những người sùi mào gà mang trong mình tâm lí mặc cảm, xấu hổ  dẫn đến tình trạng nhiều người sống thu mình lại, sinh ra u uất, trầm cảm.


Khi có người thân bị bệnh sùi mào gà, chúng ta cần thấu hiểu tâm lí của họ để có thể giúp đỡ và động viên họ điều trị nhanh chóng khỏi bệnh. Thay vì xa lánh hay chê cười, việc chúng ta kề vai sát cánh sẽ cho họ niềm tin và sự lạc quan quý giá.

Nếu như không chữa trị sùi mào gà ở giai đoạn đầu kịp thời và để cho sùi mào gà phát triển biến chứng thì sẽ khiến cho bệnh nhân thường có những triệu chứng:


1. Xấu hổ và ngại giao tiếp

Bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thường ngại giao tiếp với người khác do các vết sùi lộ rõ trên bề mặt da tố cáo bệnh tật của họ. Những vết sùi xấu xí sẽ khiến người bệnh luôn trong trạng thái mặc cảm và ngại ngùng.

Phần khác, họ sợ bị chê cười là bị bệnh, sợ bị xã hội lên án. Thậm chí có những người k may bị lây bệnh từ người thân, hay từ vợ hoặc chồng nhưng vẫn  bị người đời lên án, nói nặng nhẹ khiến họ luôn sống  trong cảm giác sợ hãi và xấu hổ với  xã hội.

2. Lo lắng và buồn phiền

Để điều trị bệnh sùi mào gà nữ cần có thời gian điều trị lâu dài. Những di chứng mà căn bệnh này có thể để lại cũng rất nguy hiểm như gây ung thư. Tác hại của căn bệnh này trở thành mối đe dọa của người bệnh khiến họ luôn sống trong cảm giác sợ hãi bệnh phát triển nhanh và để lại những hậu quả trầm trọng.

Buồn bã và phiền muộn cũng là những kẻ thừa thắng xông lên lấn át tâm trí người bệnh. Những trạng thái này là điều dễ hiểu vì khi mắc phải một căn bệnh hoa liễu nguy hiểm thì không ai có thể vui vẻ được, mà luôn sống trong cảm giác buồn bã.


3. Sợ lây nhiễm cho người khác

Vì sùi mào gà không chỉ lây qua đường tình dục mà còn có thể lây qua việc dùng chung quần áo, đồ dùng với người bệnh. Do đó, bệnh có thể không may lây nhiễm cho người khác bất kì lúc nào. Chính sự dễ truyền nhiễm này khiến bệnh nhân sùi mào gà luôn lo lắng mình là nguồn gây bệnh cho người khác. Thế nên họ càng tránh tiếp xúc với những người xung quanh.

Nắm bắt và đồng cảm với những trạng thái cảm xúc của những người thân khi họ bị mắc bệnh là rất quan trọng. Nếu không có người chia sẻ và thấu hiểu, bệnh nhân sẽ luôn giữ trạng thái u uất, trầm cảm và xa lánh xã hội. Suy nghĩ tiêu cực đó khiến bệnh nhân không có thái độ hợp tác điều trị và bệnh sẽ phát triển mạnh và nguy hiểm hơn.

Hiện nay rất nhiều trung tâm tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà sinh dục và phòng chống bệnh sùi mào gà bạn cần phải trang bị cho mình đủ kiến thức để phòng chống căn bệnh quái ác này.

Phòng Khám Thành Thái, Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: