Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Sùi mào gà và giang mai khác nhau như thế nào?

Bệnh Sùi Mào Gà và Giang Mai Có Những Đặc Điểm Như Thế Nào


Những căn bệnh tình dục thường khiến ta cảm thấy gai người khi nghĩ đến như: bệnh sùi mào gà, giang mai, HIV,... Đây đều là những căn bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và để lại nhiều di chứng nguy hiểm về sau. Hiện nay đây à căn bệnh được lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn là chủ yếu, đây là 2 căn bệnh mà xã hội cực kỳ căm ghét vì nó sẽ để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người mắc bệnh cũng như những người xung quanh.

Bệnh Sùi mào gà có nguy hiểm không và giang mai là những căn bệnh hoa liễu có thể lây lan dễ dàng khi quan hệ tình dục không an toàn. Tuy không nguy hiểm nhưng căn bệnh thế kỉ HIV AIDS, nhưng hai căn bệnh này đều để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe người nếu không được phát hiện  và chữa trị kịp thời. Vậy sùi mào gà và giang mai khác  nhau như thế nào? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc vì chưa có đủ kiến thức. Dưới đây là những sự khác biệt giữa sùi mào gà và giang mai để mọi người có thể dễ dàng nhận biết.


Vậy Nguyên Nhân, Triệu Chứng và Điều Trị Bệnh Sùi Mào Gà và Giang Mai Khác Nhau Như Thế Nào.


1. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà và giang mai.


Sùi mào gà và Giang mai đều là  căn bệnh hoa liễu lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, nguồn gốc gây bệnh của hai căn bệnh này lại hoàn toàn khác nhau. Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, tạo những vết u nhú xuất hiện trên niêm mạc và da của bệnh nhân. Trong khi đó, giang mai lại do xoắn khuẩn gây ra.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà dao động từ 3 đến 9 tháng trong khi giang mai ủ bệnh trong thời gian ngắn hơn, chỉ từ 10 ngày đến 3 tháng.

2. Dấu hiệu khác nhau của giang mai và sùi mào gà


Dấu hiệu nhận biết  giang mai là những vết loét có màu đỏ, bề mặt nhẵn, đầu tròn hoặc hình bầu dục. Các vết này không gây cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn, hay chảy mủ. Các vết loét này tập trung nổi lên dày đặc ở bẹn, cứng nhưng không đau.

Sùi mào gà  có biểu hiện là những vết sùi có hình mào gà, mọc thành từng đám gây cảm giác đau và chảy mủ. Các vết sùi này mọc ở âm đạo, bộ phận sinh dục và thậm chí là ở miệng lưỡi.

Bệnh giang mai

3. Nếu như không chữa trị sùi mào gà ở giai đoạn đầu hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người


Đây là hai căn bệnh cần được chữa trị kịp thời, nếu để lâu sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, sùi mào gà có thể gây ra bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng,... đây đều là những căn bệnh nguy hiểm và có thể gây ra chết người. Giang mai không gây ung thư nhưng dễ gây phá hủy xương khớp, tổn hại đến mạch máu.

Trên đây là những đặc điểm khác nhau giữa hai căn bệnh hoa liễu phổ biến giang mai và sùi mào gà. Đặc biệt cần lưu ý về dấu hiệu bệnh để có thể phát hiện sớm nếu bị nhiễm bệnh, điều trị kịp thời tránh những nguy hiểm về sau.

Hiện nay các trung tâm tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà tphcm bệnh giang mai rất nhiều nếu như bạn có biểu hiện và nghi ngờ thì cần đi thăm khám ngay để điều trị kịp thời trước khi quá muộn.

Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: