Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Sùi Mào Gà Căn bệnh tình dục đang phổ biến nhất?

Sùi Mào Gà có lây qua đường nước bọt không - Căn Bệnh Lây Nhiễm Qua Đường Tình Dục Phổ Biến


Tình dục là điều không thể thiếu trong đời sống quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục không lành mạnh ở nhiều cá nhân đã tạo cơ hội cho nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm lây lan nhanh chóng trong cộng đồng. Có thể kể đến những căn bệnh tình dục hết sức quen thuộc như bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà và nguy hiểm hơn nữa là HIV AIDS.

Hiện nay, với sự du nhập của văn hóa phương Tây khiến xã hội nghĩ thoáng hơn về việc quan hệ tình dục. Cộng thêm việc  còn thiếu hiểu biết về tình dục  đã dẫn đến tình trạng mọi người không có những biện pháp phòng tránh, khiến bệnh dễ dàng lây nhiễm. Trong đó, bệnh phổ biến nhất là bệnh sùi mào gà.


Bệnh Sùi Mào Gà ở nam giới và nữ giới Dễ Lây Nhiễm Qua Đường Tình Dục Không An Toàn


Là một căn bệnh hoa liễu, có thể lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn và sự tiếp xúc với đồ dùng của người bệnh. Khả năng lây nhiễm của bệnh sùi mào gà là khá cao khi người dân Việt Nam còn khá chủ quan về các biện pháp phòng tránh.

Với thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 đến 8 tháng, người bệnh thường ít phát hiện ra triệu chứng bệnh. Những khi bệnh đã phát tác thì  các biểu hiện sẽ thấy rõ trên cơ thể là những vết sùi nhỏ hình mào gà, mọc thành từ đám. Các vết sùi này xuất hiện ở các vị trí như bẹn, bộ phận sinh dục, âm hộ, miệng lưỡi và sau đó sẽ lan dần ra khắp cơ thể. Những vết sùi này có mủ, khi ấn vào sẽ gây cảm giác đau.

Nguy hiểm nhất nếu như chữa trị sùi mào gà ở nam giới không kịp thời và đúng cách thì có thể dẫn đến nguy cơ bị ung thư. Và đặc biệt, sau khi điều trị khỏi,  sùi mào gà vẫn có thể tái phát khi cơ thể người bị suy giảm miễn dịch. Do đó, với bệnh nhân bị mắc bệnh sùi mào gà, điều đáng lưu ý nhất là  luôn đảm bảo sức đề kháng tốt để ngăn ngừa bệnh phát triển nhanh và đồng thời, ngăn ngừa bệnh tái phát về sau.

Người bệnh sùi mào gà cần được cách li vì bệnh có thể lây lan khi người khác sử dụng hoặc tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh. Khi chăm sóc người bệnh, người chăm sóc cần trang bị đồ bảo vệ gồm khẩu trang, gang tay và quần áo dài. Ngoài ra, thực đơn ăn uống của bệnh nhân sùi mào gà cũng cần đặc biệt lưu ý để đảm bảo bệnh không phát triển nhanh chóng, vừa đảm bảo dinh dưỡng và sức đề kháng cho người bệnh.


Người đang điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không nên quá căng thẳng, ngại ngùng với xã hội. Nên giữ tâm trạng thoải mái, lạc quan để điều trị bệnh tật. Người bệnh không nên  vì ngại ngùng mà sống thu mình, khép kín vì có thể gây ra chứng trầm cảm, u uất. 

Sùi mào gà đang lây lan nhanh chóng trong xã hội vì nhiều người chưa hiểu rõ kiến thức về bệnh nên không biết cách phòng tránh hiệu quả. Ngay bây giờ, cần tìm hiểu về căn bệnh này và có những biện pháp phòng tránh bảo vệ bản thân hiệu quả.

Hiện nay có rất nhiều nơi tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu và giai đoạn cuối và tư vấn phòng chống những căn bệnh xã hội dễ lây nhiễm qua đường tình dục do đó bạn cần có đủ kiến trúc cho mình.

Phòng Khám Thành Thái - Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: