Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Triệu Chứng Bệnh Sùi Mào Gà Ở Trẻ Em

Bệnh Sùi Mào Gà Ở Trẻ Em Là Gì?


Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội và thường chỉ lây nhiễm qua đường tình dục, đây là lý do khiến nhiều người lầm tưởng bệnh chỉ có ở người trưởng thành. Tuy nhiên con đường lây truyền bệnh là không đơn giản như vậy, sùi mào gà có thể lây truyền gián tiếp từ mẹ sang con trong quá trình sinh tự nhiên, vì vậy nếu như người mẹ không cẩn thận hoàn toàn có thể khiến con mình mắc bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà có thể bị ở trẻ em do tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, chính vì vậy mà sùi mào gà vẫn có thể phát bệnh ở trẻ em do vậy cần phải chú ý khi cho trẻ em tiếp xúc với những người bị bệnh sùi mào gà.


Bệnh sùi mào gà ở trẻ em như thế nào?


Theo các chuyên gia thì bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ là do 3 nguyên nhân gây ra:

-          Khi mang thai nếu người mẹ nhiễn virus sùi mào gà và tiến hành sinh thường thì bệnh sẽ lây qua trẻ sơ sinh vào lúc này. Bộ phân sinh dục của nữ giới là nơi chứa rất nhiều virus HPV, đặc biệt là âm đạo. Trẻ sơ sinh thường có da rất mỏng, sức đề kháng kém, trong khi với những ca  sinh thường trẻ sẽ phải trui qua âm hộ người mẹ, việc này sẽ khiến trẻ mắc bệnh ngay sau khi ra đời.

-          Khi người mẹ mắc bệnh sùi mào gà nếu để trẻ thường xuyên tiếp xúc với mẹ, hay trong quá trình cho trẻ bú có thể vô tình là bầu vú có vết xước virus HPV rất có thể sẽ xêm nhập vào cơ thể trẻ nhỏ.

-       Sức đề kháng của trẻ nhỏ thường rất yếu vì vậy trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nếu trẻ dùng chung đồ với người bị bệnh thì sẽ rất dễ bị mắc bệnh.Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ.

Chữa trị sùi mào gà ở trẻ em có khó không khi bị nhiễm phải bệnh? và những biểu hiện gì để nhận biết trẻ em bị sùi mào gà.


-        Bề mặt niêm mạc của trẻ sẽ xuất hiện những nốt nhỏ, ẩm ướt, mềm, có màu đỏ và không đồng đều. Những nốt u này có khích thước khác nhau nhưng sau một thời gian chúng sẽ phát triển và hợp lại thành một khối giống như hoa súp lơ hay mào gà.

-        Các nốt sùi này có cuống, dễ lở loét, khi động vào rất dễ chảy máu và chất dịch có mùi hôi chảy ra. Các nốt sùi không gây đau cho trẻ những sẽ rất ngứa nên trẻ sẽ gãi và có thể dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp.


Tác hại của bệnh sùi mào gà tới trẻ nhỏ.


-         Trẻ bị sùi mào gà thường rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp và những u nhú thanh quản này sẽ gây cản trở việc trẻ bú.

-        Trẻ mắc bệnh hay bị nôn trớ sau khi bú, tiếng khóc khan đục, đống thời mầm bệnh còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng ở trẻ

Điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ


Khi trẻ nhỏ có những triệu chứng bất thường và phát hiện những biểu hiện của bệnh các bậc phụ huynh phải lập tức đưa con đi thăm khám và hỗ trợ điều trị, dựa vào từng mức độ của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó cha mẹ cũng cần chú ý nhiều hơn đến sinh hoạt hàng ngày của bé, chế độc ăn uống, dinh dưỡng hợp lý… việc này sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc điều trị.

Men's Health trung tâm sức khỏe nam giới Men's Health chuyên tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà, các bệnh nam khoa, tư vấn trị xuất tinh sớm ở nam giới, cắt bao quy đầu, tư vấn sức khỏe nam giới,... 

Tham Khảo thêm các bài viết: