Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bệnh Sùi Mào Gà Ở Miệng Có Những Biểu Hiện Nào Để Nhận Biết

Những biểu hiện của sùi mào gà tố cáo bạn đã mắc phải bệnh ở miệng


Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội phổ biến hiện nay, bệnh do virus HPV gây lên và thường lây lan qua đường quan hệ tình dụng không an toàn. Với việc quan hệ tình dục bằng miệng cũng sẽ dẫn đến việc mắc phải bệnh sùi mào gà.

Quan hệ tình dục bằng miệng là dễ dàng  bị lây bệnh sùi mào gà nhất, vì đây là phương pháp quan hệ khó có thể dùng các biện pháp an toàn nhằm tránh lây nhiễm virus sùi mào gà cũng như các bệnh lây nhiêm khác như lậu, giang mai. Vì vậy khi quan hệ nên hạn chế tối đa việc yêu bằng miệng.

Sùi mào gà ở miệng còn có thể lây nhiễm qua việc dùng chung bàn chải đánh rang, khăn mặt, khắn tắm… với những người đã bị bệnh. Đối với bệnh sùi mào gà ở miệng lây qua đường này, lúc đầu bệnh thường không tái phát ngay mà sẽ có thời gian ủ bệnh khá dài từ 1 – 9 tháng. Tuy trong thời gian ủ bệnh, người bệnh vẫn chưa có những biểu hiện rõ ràng nhưng vẫn có khả năng lây truyền virus HPV qua cho người khác.


Hiện nay có nhiều cách chữa trị sùi mào gà dứt điểm nhưng chứng bệnh sùi mào gà vẫn là một nỗi lo cho những người mắc phải, tuy nó không ảnh hưởng đến tinh mạng nhưng sùi mào gà để lại di chứng và khiến cho hạnh phúc gia đình bị rạng nứt.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng


Biểu hiện đầu tiên mà người bị sùi mào gà ở miệng mắc phải là lưỡi bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc trắng. Hiện tường này thường rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng, vì vậy không lên tự ý mua thuốc điều trị viêm vòm họng về uống.

Cùng lúc đó các vị trí khác trong khoang miệng như lợi, môi, lưỡi… bắt đầu xuát hiện những hạt mụn nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn nhỏ này nhanh chóng phát triền và lan rộng ra thành những mảng xù xì có màu hồng hoặc trắng giống hoa súp lơ hoặc mào gà.

Ngoài những biểu hiện trân người bệnh còn kèm theo những triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống bị đau, ham bị đau và sưng tấy.


Biến chứng của bệnh và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng


Bệnh sùi mào gà ở miệng có thể gây nhiễm trùng, sang chấn khoang miệng làm cản trở giao tiếp và sinh hoạt tình dục của người bệnh.

Sùi mào gà ở miệng gây cảm  giá vướng víu khó chịu cho người bệnh và làm mát thẩm mỹ. Điều này khiến người bệnh mặc cảm khi giao tiếp và thường có tam lý tránh xa mọi người.

Biến chứng lặng nhất khi mắc bệnh sùi mào gà ở miệng là gây ra ung thư vòm họng. Theo thống kê thì virus HPV có tới hơn 100 chủng loại và mếu không may mắc phải tuyp số 16 và 18 thì nguy cơ dẫn đến ung thư vòm họng là rất cao. Đồng tời HPV tuýp 16 và 18 còn có thể gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư trực tràng… vì vạy khi mắc phải bệnh càn tích cực điều trị và áp dụng những biện pháp nhằm tránh tình trạng bệnh tái phát.

Để chữa trị bệnh sùi mào gà dứt điểm bạn phải sử dụng nhiều phương pháp nhưng các chữa trị nhanh nhất là dùng thuốc theo đơn của bác sỹ và uống thuốc điều độ với các loại thực phẩm tốt để chữa trị sùi mào gà nhanh chóng.

Do vậy khi mắc bệnh bạn cần được thăm khám và cần có sự tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà của bác sỹ, chuyên gia để có những giải pháp chữa bệnh tốt nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất.

Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Sức Khỏe Nam Giới chuyên tư vấn chữa trị sùi mào gà.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như: trị xuất tinh sớm, chữa trị cắt bao quy đầu, khám nam khoa, tư vấn sức khỏe nam giới.


Tham Khảo thêm các bài viết: