Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Sùi Mào Gà Và Những Dấu Hiệu Không Báo Trước

Sùi Mào Gà Với Những Dấu Hiệu Phát Bệnh Không Báo Trước

Rõ ràng, nhiều người sau khi quan hệ tình dục bừa bãi thường hay liên tưởng mình mắc bệnh sùi mào gà, tuy nhiên, đó có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lành tính khác như chuỗi ngọc dương vật, gai sinh dục. Chỉ có một cách chính xác nhất đó là tiến hành xét nghiệm. Vậy phải xét nghiệm HPV ở đâu. Đây là câu hỏi nhiều người thường gửi cho chúng tôi. Mời các bạn cùng theo dõi nhé

Sùi mào là là một trong những căn bệnh xã hội có tỉ tỉ lệ lây lan cao, bệnh dễ tái phát nhưng lại rất khó để điều trị triệt để. Thực tế đã cho thấy phần lớn người bệnh chỉ tới các cơ sở y tế để khám khi dấu hiệu sùi mào gà đã trở nên rõ ràng, bệnh đã nặng  , thời gian ủ bệnh lâu do không biết những nguy hại mà bệnh có thể gây ra. Việc phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh sớm sẽ giúp điều trị dễ dàng hơn, giúp giảm triệu chứng hoặc loại trừ các tổn thương do bệnh gây ra.

Bệnh sùi mào gà gây nên bởi virut HPV ( Human papova ). Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục do có quan hệ với nhiều bạn tình và thiếu phương pháp phòng tránh. Sùi mào gà có thời kì ủ bệnh khá dài, có thể từ 2 – 9 tháng sau khi phát sinh quan hệ với người mang mầm bệnh. Đặc biệt, xét nghiệm HPV ở nam giới đôi khi cho kết quả chính xác hơn xét nghiệm ở nữ giới, vì nam giới khó mắc sùi mào gà hơn nữ, và vì cơ địa nên bộ phận sinh dục nữ thường xuyên ẩm ướt, là môi trường lý tưởng cho virus HPV tung hoành, do đó dù có xét nghiệm HPV bằng cách nào đi chăng nửa thì kết quả ở nam giới vẫn thường chính xác hơn/


Trong thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng sùi mào gà sẽ có các triệu chứng khá rõ ràng:

Bệnh nhân bắt đầu có những nốt sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính 1-2mm hoặc những vết sần tròn nhỏ, bề mặt khô ráp, màu hồng. Về sau chúng phát triển thành những gai hoặc lá, đôi khi chiều dài có thể đạt tới vài cm. Chúng liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt bên trên mềm, mủn ra có dấu hiệu ẩm ướt, giữa các nhú sùi còn có thể ấn ra mủ.

Chữa Trị Sùi Mào Gà Như Thế Nào và Các Nơi Thường Mắc Bệnh Sùi Mào Gà


- Ở Nam giới sùi mào gà thường xuất hiện tại rãnh quy đầu, bao qua đầu, miệng sáo hay trên phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
- Ở Nữ bệnh thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp những vết tổn thương bao phủ trên cả bộ phận sinh dục, vùng quanh hậu môn. Một số trường hợp thiếu hiểu biết do vệ sinh kém, kèm theo mang thai hoặc đang mắc thêm bệnh lậu tất cả kết hợp nên bệnh sùi mào gà. Chúng phát triển thành 1 khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi và tiết dịch hôi thối.


Nếu không điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng:


- Làm  giảm khả năng mang thai ở nữ giới, nguy cơ cao sẽ lây nhiễm từ mẹ sang con
- Có nguy cơ biến chứng gây ung thư cổ tử cung
- Bệnh có ảnh hưởng rất lớn lên cuộc sống hàng ngày, khó khăn khi vận động đi lại, làm mất cảm giác khi “yêu” và gây anh tan vỡ trong hạnh phúc gia đình.

Phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh sẽ giúp bạn có khả năng điều trị cao hơn. Nhưng điều quan trọng không phải là chữa bệnh mà là phòng bệnh. Do đó hãy nâng cao ý thức bản thân, tiến hành xét nghiệm HPV dương tính ở các trung tâm y tế, đồng thời trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để tránh khỏi căn bệnh xã hội này. Nào vệ sức khỏe bản thân, bảo vệ hạnh phúc gia đình đó là điều mỗi người đều mong muốn.

Nếu phát bệnh bạn cần gặp bác sỹ tư vấn địa chỉ xét nghiệm HPV ngay lập tức để bệnh sùi mào gà không phát triển nặng hơn.

Tham Khảo thêm các bài viết: