Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Bệnh Sùi mào gà ở hậu môn có dấu diệu gì

Bệnh Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn Nguy Hiểm Như Thế Nào


Sùi mào gà là bệnh xã hội nghiêm trọng do virus Human papova (HPV)  gây nên và tạo ra những u nhú trên cơ thể người, các u nhú có thể mọc thành đám liên kết với nhau có hình dạng như mào gà hay có dạng hoa súp lơ.

Bệnh sùi mào gà ở Hậu Môn bị phát bệnh cũng giống như ở những bị trí khác như mức độ nguy hiểm hơn rất nhiều và gây ảnh hưởng đến sức khỏe và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như gây bất tiện cho người bệnh. Có thể nói bệnh sùi mào gà ở Hậu Môn là nơi cực kỳ khó chịu do vậy cần phải chữa trị ngay nếu như mắc phải.



Sùi mào gà là bệnh lây qya đường tình dục nên chủ yếu phát bệnh trên bộ phận sinh dục tuy nhiên nếu có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng hay hậu môn bạn cũng sẽ bị mắc sùi mào gà hậu môn và sùi mào gà ở miệng.


Bệnh Sùi mào gà hậu môn có dấu hiệu như thế nào


Sùi mào gà hậu môn là những u nhú do virus HPV gây ra mọc ở hậu môn và quanh hậu môn gây ngữa ngày và làm người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu. Ở vị trí này nếu như bệnh sùi mào gà phát nặng thì rất khó chữa và rất dễ bị nhiễm trùng gây lở loát do vậy cần phải phòng tránh và chữa trị ngay nếu mắc phải.

Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị bệnh sùi mào gà hậu môn


Sùi mào gà hậu môn bị lây nhiễm qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn bằng hậu môn. Bệnh  ít gặp ở nam giới mà chủ yếu gặp ở nữ giới. Khi nhiễm virus HPV sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng trong thời gian này  sẽ có những dấu hiệu sau:

- Xuất hiện những nốt gai quanh hậu môn: Đầu tiên các gai sinh thiết xuất hiện, phân bố rải rác như các mụn cóc, ở niêm mạc có nhiều mụn cóc ẩm ướt hay có màng nhầy, bề mặt thì lại khô. Những mụn cóc này chia làm 2 loại, mụn cóc ẩm có màu hồng nhạt còn mụn cóc khô có màu nâu hoặc màu xám.

-  Hậu môn thấy ngứa ngáy, các u nhú tiết dịch: khi các mụn cóc đã phát triển hình thành từng mảng có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà, các hình dạng và kích thước to nhỏ không giống nhau. Bề mặt có thể tiết ra dịch mủ. Thậm chí có mùi hôi và cảm thấy ngứa, đau, có cảm giác có vật gì lạ ở cơ thể, khó chịu, nhiễm trùng tiết quanh hậu môn.

- Đại tiện khó khăn: Thường xuyên thấy đau quanh hậu môn và muốn đi vệ sinh, sau khi tình trạng bệnh nặng hơn, sẽ thấy máu trong phân, đại tiện khó khăn hơn.


Do vậy cần phải chữa trị sùi mào gà nhanh chóng nếu như mắc bệnh ở vùng hậu môn nếu như bạn không muốn nó nặng thêm và cản trở đời sống sinh hoạt của bạn.

Khi có quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn mà nhận thấy có những triệu chứng nêu trên thì rất có khả năng bạn đã mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị sớm, tránh những hưởng xấu tác động đến chức năng của hậu môn và sức khỏe của bản thân đồng thời nên tránh xa hoạt động tình dục và không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người xung quanh để hạn chế khả năng lây bệnh.

Hiện nay các phương pháp chữa trị bệnh bệnh sùi mào gà ở hậu môn thường dùng là điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật và đốt điện, tùy vào trường hợp và giai đoạn phát bệnh mà có những cách điều trị hiệu quả.

Khi mắc bệnh bạn cần đến các trung tâm y tế để có sự tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất từ những chuyên gia.

Sau khi có quan hệ tình dục không an toàn và phát hiện dấu hiệu sùi mào gà hậu môn bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị.
Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Sức Khỏe Nam Giới chuyên điều trị sùi mào gà.


Tham Khảo thêm các bài viết: