Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Phương pháp điều trị bệnh sùi ở hậu môn tốt nhất

Trị Bệnh Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn Bằng Những Phương Pháp Nào


Bệnh xùi mài gà ở hậu môn là một trong những bệnh lý mà virus HPV gây nên, bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn bằng hậu môn và thường gặp ở nữ giới nhiều hơn.

Bệnh sùi mào gà không gây nguy hiểm đến tính mạng con người nhưng nó gây ra những bất tiện và những biến chứng nghiệm trọng đặc biệt là bị sùi mào gà ở vùng hậu môn thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.


Bệnh Sùi mào gà ở hậu môn không nên coi thường

Chúng ta đều biết bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2-9 tháng, trong quãng thời gian này bệnh sẽ có 1 số dấu hiệu tuy nhiên hậu môn là nơi kín đáo và khó quan sát, vì vậy những dấu hiệu này rất khó nhận biết. Bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng những dấu hiệu sùi ở hậu môn là bình thường, coi là 1 bệnh không cần điều trị gì. Trên thực tế bệnh sùi mào gà ở  hậu môn hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn hiệu quả.

Dưới Đây Là Những Cách Chữa Trị Sùi Mào Gà Ở Hậu Môn Được Sử Dụng:

Thủ thuật đốt điện sùi ở hậu môn


Đây là một ca tiểu phẫu và các quy trình được thực hiện  như sau :  Đầu tiên nhân viên y tế sẽ sát khuẩn các mùn sùi quanh hậu môn, tiếp theo sẽ tiến hành gây tê tại chỗ và dùng máy đốt điện có tần số cao để cắt và nạo các mảng sùi tại hậu môn.
Ưu điểm của phương pháp này hiện nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi vì thực tế chỉ làm mất đi phần ngọn của mụn sùi, còn bản chất của nguồn bệnh là virus thì vẫn còn nguyên vẹn trong cơ thể. Còn nhược điểm thì khá nhiều. Ví dụ như sau khi hết thuốc tê sẽ rất đau đớn tại hậu môn, khi cắt đốt sẽ dễ có nhiều biến chứng loét và nhiễm trùng tại hậu môn dẫn đến rò hậu môn, trĩ ngoại, phải cần bác sĩ có chuyên môn cao và thao tác cẩn thận tránh tổn thương những vùng xung quanh.


Điều trị bệnh sùi mào gà ở Hậu Môn bằng tia lase.


Đây là phương pháp hiện đại và có nhiều ưu điểm hơn phương pháp điều trị đốt điện kể trên, phương pháp này được tiến hành nhanh chóng và ít biến chứng vì không động chạm dao kéo vào hậu môn. Tuy nhiên nhược điểm thì vẫn sẽ gây ra đau đớn, nếu cường độ tia quá mạnh sẽ gây hoại tử các tổ chức dưới hậu môn và cần phải có bác sĩ có chuyên môn cao tiến hành điều trị. Sử dụng tia lase cũng chỉ chữa được phần ngọn còn mầm bệnh thì vẫn tồn tại trong cơ thể.

Tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn tốt nhất là gì?


Phương pháp chữa sùi mào gà nói chung và sùi ở hậu môn nói riêng tốt nhất hiện nay là sử dụng thuốc kháng virus HPV đặc hiệu, sử dụng thuốc bằng cách truyền thuốc qua tĩnh mạch, thuốc sẽ lưu hành và có tác dụng đặc hiệu với thụ thể của bệnh tại cơ quan có virus.


Với phương pháp thuốc kháng virus bệnh nhân sẽ không cần phải cắt hay đốt mụn sùi gì hết, hoàn toàn không đau không rát. Sau khi truyền thuốc  nốt mụn sùi sẽ tự khô và rụng đi, điều này giúp giảm thiểu chi phí điều trị và thời gian nằm nội trú. Sau khi khỏi mụn sùi, bệnh nhân sẽ được tiêm nhắc lại vacxin HPV phòng bệnh tái phát.

Ngoài ra còn nhiều cách trị sùi mào gà ở Hậu Môn hiệu quả khác nhưng mỗi người sẽ có những cách chữa trị thích hợp tùy vào giai đoạn phát bệnh và triệu chứng của bệnh mà bác sỹ sẽ đưa ra những phương án tốt nhất và hiệu quả nhất.

Khi bạn mắc bệnh sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh thì tốt nhất là nên đến trung tâm ý tế, bệnh viện để kiểm tra, làm xét nghiệm và nhận được sự tư vấn tốt từ các chuyên gia, đừng để cho bệnh nặng thêm và gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và khó chữa trị hơn.
Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Sức Khỏe Nam Giới chuyên điều trị sùi mào gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: