Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Virus HPV của Bệnh Sùi Mào Gà Bị Tiêu Diệt Ra Sao

Sùi Mào Gà Virus HPV bị tiêu diệt thế nào?


Bệnh sùi mào gà là chứng bệnh xã hội cũng khá phổ biến hiện nay trong xã hội bệnh sùi mào gà đều bị kể cả ở nam giới và nữ giới hoặc trẻ em đều có thể bị mắc phải do tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Sùi mào gà là hình thành các mụn mủ, các u nhú nổi bên ngoài bề mặt da do virus HPV tạo ra.

Virus HPV tên khoa học đầy đủ là Human Papilloma Virus, là virus gây nên căn bệnh xã hội sùi mào gà, bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, mẹ truyền sang con, tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết chứa virus.

Virus có cấu trúc siêu nhỏ cỡ vài nanomet, nhỏ hơn tế bào biểu mô của người tới hàng chục lần, có một số tuýp nhỏ hơn hàng trăm lần.

Virus HPV có đặc điểm ái tính với tế bào niêm mạc và bán niêm mạc trên cơ thể người, đặc biệt là niêm mạc bộ phận sinh dục ở nam và nữ, trên miệng, mắt, niêm mạc hậu môn, sùi mào gà trong trực tràng.


Đặc điểm lâm sàng gây bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra


Virus HPV có khoảng hơn 100 tuýp, trong đó có khoảng 3 tuýp có khả năng gây ung thư cao: 14, 16, 18.

Virus khi gây bệnh có đặc điểm lâm sàng điển hình là các u nhú, mụn thịt thừa trên da và niêm mạc, bán niêm mạc.

+ Ở trên da dày thường được gọi là mụn cơm, mụn cóc sinh dục.

+ Ở bộ phận sinh dục và mắt miệng, hậu môn mụn sùi có cấu trúc liên kết với nhau thành từng mảng, sùi to và có màu sắc đa dạng, hơn nữa những mảng này phát triển to và có hình giống hoa súp lơ hay mào gà, nên bệnh được gọi là bệnh sùi mào gà.

Mụn sùi có 2 dạng : virus HPV gây sùi dạng phẳng và sùi dạng lồi, trong thực tế lâm sàng thường gặp nhất là sùi dạng lồi ở bộ phận sinh dục.

Điều Trị Bệnh Sùi Mào Gà Bằng Phương Pháp Đốt Điện


Virus HPV chết ở nhiệt độ bao nhiêu?

HPV tồn tại trong môi trường cơ thể người và được nuôi dưỡng ở nhiệt độ gần tầng ngoài của da, nhiệt độ dao động từ 30 độ đến 40 độ.

Nếu ra môi trường ngoài theo dịch cơ thể hoặc bệnh phẩm thì virus HPV chỉ chết khi nhiệt độ môi trường không khí có nhiệt độ trên 60 độ C, chính vì thế nhiệt độ thông thường môi trường sẽ không thể tiêu diệt được virus HPV cho dù là mùa đông hay mùa hè.

Nếu nhiệt độ môi trường quá thấp thì virus sẽ chuyển sang trạng thái ẩn mình lại không hoạt động, khi này virus không phải đã chết mà chỉ càn có môi trường thích hợp virus sẽ ngay lập tức phát triển trở lại.


Diệt virus HPV chữa trị sùi mào gà bằng phương pháp nào an toàn hiệu quả


Các chuyên gia y tế khẳng định đốt mụn sùi chỉ là phương pháp chữa trị phần ngọn làm hạn chế sự phát triển của virus mà không thể khỏi bệnh, bôi thuốc cũng không thể triệt để.

Phương pháp điều trị virus HPV hiệu quả nhất là dùng thuốc đặc trị, thuốc được truyền vào cơ thể để diệt virus HPV. Phương pháp này người bệnh sẽ không phải chịu sự đau đớn khi phải đốt hay cắt mụn sùi.

Ngoài ra hiện nay y học đã phát triển hiện đại có rất nhiều phương pháp chữa trị sùi mào gà hiệu quả, tùy vào mức độ phát bệnh, giai đoạn của bệnh mà có những phương pháp chữa trị hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Tốt nhất khi mắc bệnh bạn nên đến các trung tâm y tế để được tư vấn và chữa trị tốt nhất.
Phòng Khám Thành Thái Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà an toàn - hiệu quả với những phương pháp hiện đại nhất hiện nay.


Tham Khảo thêm các bài viết: