Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bệnh sùi mào gà ở dương vật

Bệnh Sùi Mào Gà Ở Dương Vật Có Biểu Hiện Gì?


Sùi mào gà không còn là căn bệnh xa lạ với nhiều người, hầu như ai cũng biết rằng đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất lây lan qua đường tình dục không an toàn. Sùi mào gà ở dương vật là chỉ là một dạng bệnh của sùi mào gà chỉ vị trí nhiễm bệnh. Tình trạng này gây cho nam giới rất nhiều phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt, công việc đồng thời tiềm ẩn những hệ lụy nguy hại cho sức khỏe.

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà ở Dương Vật ra sao.


Bệnh sùi mào gà là bệnh do loại virus có tên Human papilloma virus (HPV) gây ra – đến nay các nhà khoa học đã tìm ra hơn 150 chủng loại HPV khác nhau, và loại số 6 và số 11 là những loại gây bệnh sùi mào gà thường gặp.


Nguyên nhân dẫn tới sùi mào gà ở dương vật?

Quan hệ tình dục không an toàn với người có virus sùi mào gà là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh bị lay truyền,bao gồm cả quan hệ bằng miệng, quan hệ hậu môn… Ngay cả khi sử dụng bao cao su bạn vẫn có thể bị lây nhiễm do sự cố rách bao cao su, hay trong quá trình quan hệ có tiếp xúc với những vết sùi mào gà tại vị trí mà bao cao su không bảo vệ được.

Ngoài ra, khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ tại những vết tổn thương rỉ ra, khi mặc chung quần lót, khăn tắm hay sử dụng chung các vật dụng sinh hoạt cá nhân khác có chứa dịch mủ đều dẫn tới lây nhiễm.

Triệu chứng và Tư Vấn chữa trị bệnh sùi mào gà ở dương vật

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2-9 tháng, khi các tổn thương bệnh gây ra xuất hiện khắp thân dương vật và các bộ phận như bìu, bao da quy đầu, quy đầu, miệng sáo của bệnh nhân với các đặc điểm:

Ban đầu tổn thương mà sùi mào gà gây ra chỉ là những nốt mụn thịt có kích thước nhỏ, mọc riêng rẽ với nhau, có màu đỏ hoặc hồng nhạt, không gây đau hay ngứa cho người bệnh;

Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, các mụn sùi mào gà liên kết với nhau thành những đám, mảng lớn có chân cuống nhô cao có hình dáng giống hoa sup lơ hay mào gà, bên trên là nhiều nhú gai li ti mềm mủn, ẩm ướt, xuất tiết dịch mủ mùi hôi,khi bị cọ xát dẫn tới đau, chảy máu.


Nguy hại của sùi mào gà ở dương vật nếu không chữa trị sùi mào gà kịp thời và đúng lúc


Sùi mào gà ở dương vật khiến nam giới tự ti, mặc cảm, cản trở hoạt động tình dục đồng thời ảnh hưởng tới sinh hoạt, công việc hàng ngày. Ngoài ra, sùi mào gà ở dương vật còn có ảnh hưởng xấu tới chức năng sinh sản và sức khỏe của bệnh nhân qua các biến chứng như: viêm nhiễm trên bộ sinh dục, tạo cơ hội cho các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, biến chứng nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn, biến chứng ung thư dương vật…

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở dương vật hiệu quả nhất.


Đến nay y học vẫn chưa tìm ra phương pháp hay loại thuốc có thể tiêu diệt được virus HPV trong cơ thể người bệnhmột cách triệt để. Tuy nhiên để chấm dứt các triệu chứng khó chịu của bệnh, phòng tránh các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng, các bác sỹ chuyên khoa sẽ áp dụng các phương pháp điều trị triệu chứng bệnh lý này, đó là: đốt điện, laze, áp lạnh kết hợp với thuốc kháng virus… nhằm loại bỏ tổn thương sùi mào gà. Sau khi điều trị bệnh nhân cần duy trì lối sống khoa học, lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, và có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để tránh nguy cơ bệnh tái phát trở lại.

Tham Khảo thêm các bài viết: