Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cách chăm sóc bệnh nhân sùi mào gà an toàn

Bệnh Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu Ở Nam Cần Chăm Sóc Sức Khỏe Như Thế Nào.


Bệnh nhân sùi mào gà thường mang trong mình tâm lí xấu hổ, mặc cảm với những người xung quang. Họ sống thu mình và tránh tiếp xúc với người khác phần vì tự ti, phần vì sợ bị lây bệnh. Khi người thân bị sùi mào gà, bạn không nên xa lánh và hắt hủi họ vì có thể khiến họ bị u uất, trầm cảm. Hãy gẫn gũi và chăm sóc học đúng cách để giúp họ nhanh khỏi bệnh và giúp mình tránh bị lây nhiễm. Dưới đây là cách chăm sóc bệnh nhân sùi mào gà an toàn mà chúng ta nên biết.

Những bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà thường biểu hiện với những vết sùi trên bề mặt da ở vùng kín, miệng lưỡi,... Những vết sùi này gây cảm giác đau và có thể chảy mủ nên gây cảm giác khó chịu. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho người bệnh là điều bắt buộc để tránh vi khuẩn xâm nhập vào những vết thương hở này và gây bội nhiễm, di căn thành nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư.


Khi tiếp  xúc với bệnh nhân đang điều trị bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi; người chăm sóc nên đeo khẩu trang, đi gang tay và mặc quần áo  dài để tránh tiếp xúc trực tiếp với virus lây bệnh. Vệ sinh sạch sẽ những vết sùi cho bệnh nhân bằng bông sạch và các chất diệt khuẩn.

Quần áo của bệnh nhân sùi mào gà cần được giặt riêng, tránh giặt chung với quần áo của gia đình vì mầm bệnh có thể lây lan sang quần áo cho người khỏe mạnh.

Bệnh nhân sùi mào gà cần được bôi thuốc và tra thuốc đúng giờ theo chỉ định của bác sĩ. Hơn nữa, thực đơn ăn uống kiêng khem cũng cần được thực hiện nghiêm chỉnh để đảm bảo bệnh không phát triển nhanh chóng.

Những thức ăn bệnh nhân sùi mào gà nên ăn bao gồm: các loại rau xanh, mật ong, sữa, tỏi, nấm hương,... đây là những loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn virus gây bệnh phát triển nhanh hơn.

Bên cạnh đó, người đang chữa trị sùi mào gà ở giai đoạn cuối cần kiêng ăn tuyệt đối các loại thức ăn giàu đạm như thịt cừu, hải sản,... vì những chất béo khi vào cơ thể sẽ khiến virus phát triển tốt hơn, gây nguy hiểm cho cơ thể người.

Bệnh nhân sùi mào gà nên ăn riêng để tránh lây bệnh cho người nhà  trong khi ăn uống. Tốt nhất là nên có chế độ dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh để giúp họ bình phục nhanh chóng nhất.


Sau khi đã điều trị khỏi bệnh, người bị sùi mào gà vẫn không được chủ quan, cần phải theo dõi sức khỏe và đi khám định kì để tránh bệnh tái phát. Vì sùi mào gà vẫn có khả năng tái phát  nên những bệnh nhân sùi mào gà luôn phải cẩn trọng với sức khỏe của mình, tránh để hệ miễn dịch yếu vì đó sẽ là cơ hội khiến virus quay trở lại và phát triển thành bệnh lần hai.

Trên đây là biện pháp chăm sóc mà chuyên gia tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà an toàn ở tphcm an toàn và tốt nhất để ngăn chặn bệnh phát triển, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Đồng thời, tránh lây nhiễm bệnh cho những người xung quanh.

Phòng Khám Thành Thái - Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: