Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà như thế nào?

Bệnh Sùi Mào Gà Được Xét Nghiệm và Chuẩn Đón Bệnh Như Thế Nào


Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh có thời gian ủ bện khá dài nên không dễ dàng phát hiện ở giai đoạn ban đầu. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều bệnh nhân đến hỗ trợ điều trị bệnh khi bệnh đã ở giai đoạn cuối khiến quá trình điều trị trở lên khó khăn và còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Điều quan trọng nhất là  khi thấy xuất hiện dấu hiệu nổi u nhú, mụn mụn cóc nhỏ mềm, nhô cao màu hồng hay xám ở cơ quan sinh dục, hậu môn hay miệng thì rất có thể bạn đã bị mắc bệnh sùi mào gà và cần đến các cơ sở chuyên khoa tiến hành xét nghiệm sùi mào gà ngay, để được hỗ trợ điều trị kịp thời.


Xét nghiệm bệnh sùi mào gà như thế nào?


Việc xét nghiệm sùi mào gà có thể áp dụng các phương pháp sau:

Xét nghiệm máu: Ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện gì, nhưng lúc này máu người bệnh đã chứa virus HPV. Nếu có nghi ngờ bị nhiễm bệnh thì bạn có thể tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra xem trong máu có chứa virrus HPV hay không.

Xét nghiệm mẫu vật: Biện pháp này thực hiện khi đã có một số biểu hiện rõ ràng, các bác sĩ sử dụng các nốt sùi, u nhú trên da để tiến hành xét nghiệm xem trong các nốt sùi đó có chứa virrus HPV hay không. Các chuyên gia y tế đánh giá phương pháp này sẽ cho kết quả chuẩn xác nhất.

Xét nghiệm dịch: Ngoài ra, bệnh nhân có thể tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở nam giới.

Xét nghiệm bằng Axit axetic: Phương pháp này sẽ dùng dung dịch Axit axetic nồng độ 3-5% sẽ được bôi lên khu vực nghi bị sùi mào gà. Thông thường, nếu bị sùi mào gà thì khi bôi dung dịch này sẽ chuyển sang màu trắng.

Những xét nghiệm này rất quan trọng nó ảnh hưởng đến cách điều trị bệnh sùi mào gà dành cho người bệnh, vì mỗi nguyên nhân bệnh và mỗi loại virus gây bệnh sẽ thích hợp và hiệu quả với 1 cách chữa bệnh nhất hoặc phù hợp với 1 số loại thuốc, do đó những xét nghiệm trên phải chính xác và đầy đủ.


Lưu ý :

Không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ điều kiện, chất lượng để đưa ra kết quả xét nghiệm chuẩn xác. Nên khi nghi ngờ nhiễm bệnh thì bạn nên chọn những địa chỉ y tế uy tín để có thể an tâm hỗ trợ điều trị.

Nếu bạn là người đã có gia đình hoặc đã có quan hệ tình dục trong thời gian nhiễm bệnh thì hãy cùng chồng, vợ hoặc bạn tình của mình đi kiểm tra xét nghiệm.

Hãy chọn những nơi chữa trị sùi mào gà uy tín cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại, họ không chỉ giúp bạn xét nghiệm kết quả chính xác mà còn giúp cho bạn có được những phương pháp chữa bệnh sùi mào gà tốt nhất và hiệu quả nhất.

Những người mắc phải sùi mào gà không phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, gây vô sinh thậm chí là tử vong. Đối với những phụ nữ đang mang thai mắc bệnh dễ gây sảy thai, sinh non, thai chết lưu, nếu trẻ sinh bằng phương pháp sinh tự nhiên sẽ bị nhiễm bệnh bẩm sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ.

Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà tại TpHCM với đội ngũ chuyên gia bác sỹ cùng máy móc hiện đại tân tiến nhất hiện nay chúng tôi sẽ giúp các bạn loại bỏ sạch sùi mào gà nhanh nhất và an toàn nhất.

Tham Khảo thêm các bài viết: