Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Phụ nữ bị sùi mào gà có sinh con được không?

Phụ Nữ Bị Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Sinh Sản.


Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu nguy hiểm thường lây qua con đường tình dục không lành mạnh. Trong đó, phụ nữ là đối tượng dễ bị sùi mào gà hơn đàn ông rất nhiều vì nền tảng sức khỏe của phụ nữ yếu hơn. Có nhiều người thắc mắc là phụ nữ khi bị sùi mào gà, nếu mang thai thì liệu đứa trẻ có bị lây nhiễm hay không. Đó là kiến thức sinh học mà bất kì ai cũng cần biết để có những kế hoạch sinh đẻ cho bản thân.

Câu trả lời là khi phụ nữ đang mang thai, nếu bị mắc bệnh sùi mào gà và bệnh phát triển nhanh, không được điều trị kịp thời thì có nguy cơ lây sang thai nhi rất cao. Đặc biệt là trong giai đoạn đầu mang thai, virus sẽ xâm nhập và gây ra rất nhiều tác hại xấu cho thai nhi. Do đó, nếu phụ nữ phát hiện bệnh thì tuyệt đối không nên có ý định mang thai cho đến khi chữa trị khỏi bệnh.


Vậy tại sao nếu không chữa trị sùi mào gà ở trẻ em kịp thời thì trẻ có thể gặp nguy hiểm


Khi sinh em bé, nếu đứa trẻ đi qua bằng được âm hộ thì sẽ gặp những vết sùi ở đây. Sự co dãn mạnh khi em bé ra ngoài sẽ khiến máu chảy ra và virus sẽ xâm nhập vào cơ thể em bé. Do đó, nếu phụ nữ đã trót mang thai mới phát hiện bệnh thì nên sinh em bé bằng cách mổ đẻ, tránh tối đa việc em bé tiếp xúc vào những vết sùi.

Khi phát hiện bị  sùi mào gà, bệnh nhân nữ cần điều trị sớm và dứt điểm kết hợp với những khuyến cáo bác sĩ, chế độ dinh dưỡng hợp lí để vừa chữa bệnh nhanh chóng mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi mỗi ngày.

Đối với phụ nữ có con nhỏ thì cần tìm cách điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu nhanh chóng, nên có những biện pháp kiêng cữ và giữ gìn cho đứa trẻ. Khi cho con bú, vệ sinh cho con,.. tốt nhất không để trẻ tiếp xúc với những vết sùi trên cơ thể. Tránh trẻ tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của mình vì có thể virus sẽ lợi dụng thời cơ mà xâm nhập vào em bé. Vì cơ thể bé kháng thể rất yếu nên rất dễ dàng bé bị nhiễm bệnh từ mẹ do tiếp xúc với mẹ.


Đối với trẻ em bị lây sùi mào gà, cần được điều trị cẩn thận theo chỉ định của bác sĩ. Sử dụng thuốc, vệ sinh và chế độ dinh dưỡng hợp lí để tăng sức đề kháng cho trẻ giúp bệnh không phát triển nhanh chóng. Vệ sinh và cách li trẻ để tránh lây nhiễm cho người khác.

Trẻ em có hệ miễn dịch và sức đề kháng chưa hoàn chỉnh. Vì vậy, nếu bị nhiễm sùi mào gà thì sẽ rất nguy hiểm và gây ra nhiều biến chứng không tốt về sau. Ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống trong tương lai của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên tránh và giữ gìn cho trẻ cũng như có kế hoạch sinh để hợp lí.

Tốt nhất hãy đến bác sỹ tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà để nhận được những lời khuyên và phương pháp phòng tránh, chữa trị sùi mào gà tốt nhất khi mình có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Tham Khảo thêm các bài viết: