Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh hay chậm?

Thời Gian Phát Bệnh Sùi Mào Gà Như Thế Nào


Bệnh sùi mào gà được biết đến là một căn bệnh xã hội có thể lây lan nhanh trong cộng đồng. Do thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 -8 tháng và không có biểu hiện rõ rệt nào khiến nhiều người không biết mình bị mắc bệnh, chủ quan và vô tình lây nhiễm cho người khác. Tuy nhiên, kiến thức về căn bệnh này vẫn chưa được tuyên truyền rộng rãi trong xã hội khiến nhiều người không hiểu và không biết cách phòng tránh.


1. Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà hiện nay qua những con đường nào 


Nguyên nhân lây nhiễm sùi mào gà là do sự tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh thông qua  sự tiếp xúc thân mật, quan hệ tình dục hoặc dùng chung vật dụng với người bệnh.

Nhiều người bệnh trong thời gian ủ bệnh có quan hệ tình dục với người khác cũng sẽ lây nhiễm bệnh mà không hề biết. Do đó, để tránh những sự vô ý không đáng có, mọi người nên có ý thức theo dõi sức khỏe bản thân, không quan hệ tình dục không lành mạnh.

2. Bệnh sùi mào gà phát triển rất nhanh

Chữa Trị Sùi Mào Gà Nhanh Hay Chậm Phụ Thuộc và Mức Độ Phát Triển và Lây Lan Của Bệnh Sùi mào gà nhanh hay chậm.

Tốc độ phát triển của bệnh sùi mào gà được y học tính toán là khá nhanh. Sau thời gian ủ bệnh từ 3 đến 8 tháng kể từ khi tiếp xúc với mầm bệnh, người nhiễm bệnh sẽ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu trên cơ thể.

Thời gian đầu, sự xuất hiện của những u nhú li ti ( 1-2mm) sẽ rải rác trên cơ thể như tay, chân, cơ quan sinh dục, miệng lưỡi,... Về cơ bản, các vết này thường không đau đớn nên nhiều người sẽ không phát hiện ra hoặc chủ quan vì coi đó là bệnh ngoài da.

Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn các vết sùi này sẽ nở to với kích thước lên đến 1 -2 cm và có xu hướng liên kết thành từng mảng trên cơ thể. Lúc này, ở các vết sùi sẽ có mủ hoặc chảy máu khi có va chạm mạnh, cọ xát,... Đặc biệt, các mảng sùi này có hình dạng giống với mào gà hoặc là những chiêc súp lơ nhỏ. Đây là giai đoạn bệnh đã bùng phát và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời.


3. Nếu không điều trị bệnh sùi mào gà đúng cách, người bệnh sẽ ra sao?


Với bệnh sùi mào gà, nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. Nhất là khi các vết sùi bị bội nhiễm, viêm loét và lây lan sang các bộ phận khác nhau.

Nếu các vết sùi mọc ở miệng lưỡi sẽ gây đau, khó ăn uống và khiến người bệnh tự ti khi giai tiếp.
Căn bệnh này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản hay gây ung thư vòm họng,...

Lưu ý: Người nhiễm bệnh không nên xấu hổ, không giám đến gặp bác sĩ mà tự chữa sẽ rất nguy hiểm và có thể khiến bệnh phát triển nhanh và nặng hơn.  Người bệnh khi phát hiện bệnh hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị dưới hướng dẫn của bác sĩ. Đó là cách tốt nhất để nhanh chóng khỏi bệnh và tiết kiệm chi phí.

Do đó khi mắc bệnh tốt nhất là bạn cần tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà từ những người có kinh nghiệm, những bác sỹ tại các bệnh việc lớn để họ thăm khám, làm xét nghiệm và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Phòng Khám Thành Thái, Trung Tâm Trị Sùi Mào Gà Hàng Đầu Tại Việt Nam.

Tham Khảo thêm các bài viết: