Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Chị em cần làm gì khi phát hiện chồng có biểu hiện của sùi mào gà

Chồng Bị Sùi Mào Gà Chị Em Phụ Nữa Nên Làm Gì


Sùi mào gà là bệnh xã hội và lây qua đường tình dục, chính vì vậy khi mắc bệnh sùi mào gà mọi người sẽ rất e ngại, không dám nói ra cho người thân.Rất nhiều chị em khi phát hiện chồng mình bị sùi mào gà thì chỉ biết vô tình trách cứ mà không quan tâm, tìm cách chữa trị. Khi phát hiện chồng có những biểu hiện bất thường thì  việc cấp thiết là hãy nói chuyện với anh ấy và cùng nhau đi khám. Đây là việc làm thông minh, vừa bảo vệ chồng vừa bảo vệ mình nhưng điều này không phải ai cũng làm được.

Bệnh sùi mào gà không chỉ lây lan qua đường tình dục mà nó còn được lây lan do chống bạn vô tình tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh, do đó bạn cần thật tỉnh táo để xử lý trong các trường hợp này. Những du có bị lây lan do đâu đi chăn nữa thì việc đầu tiên là nên đi khám bệnh để biết rõ.



Một số trường hợp sau khi phát hiện chồng có những biểu hiện lạ ở bộ phận sinh dục thì rất hoang mang không biết bị làm sao. Nhiều người chỉ nghĩ những biểu hiện đó là  do dị ứng hoặc con gì đốt mà tự ý đi mua thuốc về điều trị. Đến khi bệnh đã năng thì mới lo lắng không thôi và đi tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị làm quá trị chữa bệnh sẽ phức tạp hơn và có thể sẽ sảy ra một số biến chứng đáng tiếc.

Các bác sĩ tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà cũng cho biết thêm, việc giúp chồng phát hiện và đưa chồng đi khám sớm không chỉ bảo vệ sức khoẻ của chồng, của người vợ mà của cả gia đình. Như chúng ta đã biết, sùi mào gà không chỉ lây truyền qua đường tình dục mà còn lây truyền qua các vật dụng hằng ngày (quần lót, khăn tắm) tiếp xúc với niêm mạc vết thương hở, vùng da bị trầy xước… Như vậy, rất dễ lây nhiễm sang mọi người xung quanh.

Do đó, khi thấy chồng có những biểu hiện lạ mụn thịt mọc màu hồng dạng như nhú gai mọc ở “vùng kín” hãy đưa chồng đi khám. Dù có tiếp xúc tình dục hay không trong thời gian đó bạn cũng nên đi khám. Để nếu có bệnh thì điều trị đồng thời, tránh để  bệnh lan rộng, gây ra những nguy hiểm.

Hiện nay trong y học có rất nhiều cách chữa trị sùi mào gà dứt điểm và an toàn, do đó chị em cần tư vấn và động viên chồng mình chữa bệnh càng sớm càng tốt.


Khi phát hiện chồng nhiễm sùi mào gà chị em cũng không nên quá hoang mang, lo lắng mà cần thiết phải bình tĩnh xử lý. Tìm hiểu những phương pháp bảo vệ cho bản thân và mọi người trong gia đình, tránh xảy ra quan hệ trong thời gian này và chú ý không sử dụng chung đồ dùng cá nhân tránh tình trạng lây nhiễm bệnh. 

Đây là những điều chị em cần làm khi phát hiện chồng mình không may mắc phải sùi mào gà. Nhưng điều quan trọng nhất là phòng bệnh chứ không phải chữa bệnh. Hãy trang bị cho ông xã cũng như bản thân chị em những thông tin và cách phòng tránh các bệnh xã hội để bảo vệ bản thân và hạnh phúc gia đình.


Tham Khảo thêm các bài viết: