Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Biện pháp tránh sùi mào gà cho trẻ nhỏ tuyệt đối

Tránh Lây Nhiễm Sùi Mào Gà Cho Trẻ Con bằng cách xét nghiệm hpv 


Sùi mào gà - căn bệnh tình dục nguy hiểm thường gặp ở những đối tượng cái quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt là thanh niên ở độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này gặp ở cả nam giới và phụ nữ, gặp ở bất kì độ tuổi nào kể cả trẻ em. Trẻ em có bố mẹ bị mắc bệnh sùi mào gà hoặc vô tình tiếp xúc với người nhiễm bệnh, động chạm hay nghịch đồ dùng của người bị bệnh sẽ có nguy cơ mắc bệnh.

Hiện nay căn bệnh sùi mào gà có thể lây lan và phát bệnh ở bất kỳ ai, nhiều người vẫn nghĩ rằng bệnh sùi mào gà chỉ phát bệnh với người lớn, những người quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn sẽ rất dễ mắc phải bệnh và dường như không đề phòng với trẻ em, đây là một suy nghĩa sau lầm khiến cho nhiều trẻ em mắc bệnh khi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.

Chỉ có cách xét nghiệm virus HPV tại các cơ sở y tế lớn và uy tín như bệnh viện da liễu, bệnh viện Chợ Rẫy hoặc các địa chỉ xét nghiệm HPV uy tín ở tphcm mới có thể cho kết quả xét nghiệm chính xác nhất, dù âm tính hay dương tính.


Trẻ em nếu sống chung với người bị mắc bệnh hoặc đang chữa trị sùi mào gà thì cần được cách ly cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và đồ dùng của người bệnh. Tránh để trẻ có những vết thương hở, tổn thương trên da. Trẻ em có hệ miễn dịch yếu, non nớt nên rất dễ trở thành con mồi cho những virus  gây bệnh. Khi người lớn phát hiện trẻ có những dấu hiệu trên cơ thể thì ngay lập tức đưa trẻ đi khám để chữa trị kịp thời, tránh những di chứng nguy hiểm về sau.

Trong thời gian phát triển bệnh sùi mào gà và trong thời gian đang nghi ngờ thì cần phải tiến hành xét nghiệm virus HPV dương tính là giai đoạn dễ lây bệnh nhất do đó người mắc bệnh cần có kiến thức để không phải lây bệnh cho con hoặc người thân của mình.

Với những người có ý định mang thai thì nên tìm môi trường trong lành cho con , tránh sống chung với người bị sùi mào gà. Phụ nữ đang mang thai thì cần kiểm tra sức khỏe định kì để phát hiện bệnh sớm và chữa trị kịp thời.

Trẻ em cũng cần được chăm sóc và trông coi cẩn thận từ những người khỏe mạnh. Đặc biệt là những trẻ em đang ở độ tuổi nghịch ngợm, thích mày mò khám phá nên thường tiếp xúc với mọi môi trường xung quanh nên rất có thể sẽ vô tình tiếp xúc với nguồn bệnh mà không hề hay biết. Bố mẹ cần kiếm tra sức khỏe định kì cho trẻ để tránh mầm bệnh phát triển đến giai đoạn nguy hiểm.


Đặc biệt, chăm sóc và chuẩn bị chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học để tăng sức đề kháng cho trẻ vừa tránh những căn bệnh ốm vặt, lại vừa tránh được các căn bệnh nguy hiểm. Giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ cho trẻ, tắm rửa thường xuyên và mặc quần áo sạch sẽ sẽ giúp trẻ luôn được bao bọc trong môi trường sạch sẽ, giảm thiểu cơ hội để những virus gây bệnh tấn công.

Đặc biệt, chi phí xét nghiệm HPV ở tphcm thường không cao như mọi người suy nghĩ, chỉ vào khoảng từ 500 - 1 triệu đồng tùy vào cơ sở y tế

Không nên tiếp xúc với những người đang điều trị bệnh sùi mào gà hoặc có dấu hiệu mắc các bệnh xã hội vì trẻ em sức khỏe rất yếu dễ lây nhiễm bệnh hơn.

Trên đây là những điều mà các bậc phụ huynh cần biết để tránh cho trẻ em mắc phải căn bệnh hoa liễu sùi mào gà nguy hiểm này. Hãy cẩn thận để bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ bị mắc bệnh, tránh những di chứng và hậu quả nguy hiểm cho các bé.

Trung Tâm Tư vấn xét nghiệm HPV Thành Thái chia sẽ những kinh nghiệm quý báu về bệnh nam khoa và sức khỏe nam giới.

Tham Khảo thêm các bài viết: