Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Tìm hiểu 3 giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà

Sùi Mào Gà Phát Triển Như Thế Nào


Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và qua sự tiếp xúc, dùng chung các vật dụng cá nhân của người bệnh.

1. Dấu hiệu nhận biết bệnh Sùi Mào Gà ở người bệnh


Tại vị trí tiếp xúc với mầm bệnh xuất hiện các u nhú nhỏ, có màu trắng hoặc hồng tươi, kích thước đường kính từ 1 -2mm nhô lên khỏi bề mặt da. Các vết sùi này khi ấn vào hoặc va chạm mạnh sẽ đau và có thể chảy mủ hoặc chảy máu. Đây chính là giai đoạn đầu của bệnh. Thế nhưng, đây chỉ là cảm nghĩ vì thực tế bệnh sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh khác, đặc biệt trong thời gian ở bệnh thì không xuất hiện triệu chứng rõ rệt nào, dù vậy, do nhưng nhiều người còn ngại hoặc họ không biết liệu xét nghiệm HPV bao lâu có kết quả nên thường chủ quan và không chú ý đến sức khỏe

Xét nghiệm HPV chính là giải pháp tốt nhất giúp bạn xác định xem liệu mình có bị sùi mào gà hay không.

Sau một thời gian bệnh phát triển nặng hơn, người bệnh sẽ thấy các u nhú nhỏ ban đầu sưng to hơn lên tới vài cm. Các sùi này có khuynh hướng liên kết thành từng đám có hình dạng giống hoa súp lơn hay hình mào gà. Đây là giai đoạn bệnh đã phát triển tương đối nặng và nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.


2. Ba giai đoạn phát triển và cách điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả


Bệnh sùi mào gà phát triển theo 3 giai đoạn ở người bệnh kể từ khi có sự tiếp xúc với mầm bệnh.  Cùng tìm hiểu về 3 giai đoạn này và cách điều trị hiệu quả cho từng giai đoạn.
- Giai đoạn ủ bệnh: Thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 3 - 8 tháng. Trong giai đoạn này, hầu như không xuất hiện những dấu hiệu rõ rệt nào trên cơ thể. Chính vì thế, bệnh rất khó phát hiện trong thời gian này. Rốt cuộc, để biết liệu rằng bản thân có bị nhiễm bệnh hay không, bạn cũng phải đi xét nghiệm HPV, vậy xét nghiệm HPV ở đâu tphcm. Các bạn có thể nhấp vào link đó để biết 3 địa chỉ tư vấn xét nghiệm HPV miễn phí tại tphcm

- Giai đoạn đầu: Đây là giai đoạn khi bệnh đã ủ chín và đủ khỏe để công phá sức khỏe. Lúc này, người bệnh sẽ thấy các nốt u nhú nhỏ li ti xuất hiện trên bề mặt da trên cơ thể, có thể là bộ phận sinh dục, miệng lưỡi hay thậm chí cả ở tay, chân, cổ,... Cảm giác ngứa ngáy gây khó chịu cùng mùi hôi của mủ từ các vết sùi. Xuất hiện các vết lở loét rất đau. Cũng có thể người bệnh sẽ gặp tình trạng đi tiểu ra máu, tiểu buốt do những mụn cóc gây ra.
- Giai đoạn sau: Lúc này, các u nhú bùng phát, mọc to và lan rộng trên cơ thể. Sau một thời gian, máu sẽ chảy nhiều hơn, gây bội nhiễm. Nhiều trường hợp người bệnh sẽ bị sốt cao, đau nhức.


Chữa trị sùi mào gà hiệu quả như thế nào?

Trước tiên phải xét nghiệm HPV định type để biết chính xác liệu rằng mình có bị nhiễm bệnh sùi mào gà hay không. Chú ý, HPV có rất nhiều type, lành tính có và độc tính cũng có, cho nên cho dù kết quả xét nghiệm HPV dương tính thì cũng không đồng nghĩa bạn mắc bệnh sùi mào gà

Khi người bệnh đã phát hiện mình bị bệnh ở trong giai đoạn nào thì cũng phải tới bệnh viện để điều trị. Đây là căn bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên cần sự can thiệp và hỗ trợ của bác sĩ để có hướng điều trị hiệu quả và triệt để.

Để tránh bệnh phát triển mạnh, người bệnh cần cẩn thận, không được chủ quan, khi thấy một trong các dấu hiệu trên cần đến bác sĩ để khám ngay. 

Trên đây là kiến thức về triệu chứng và các giai đoạn phát triển của bệnh sùi mào gà - căn bệnh xã hội đang lây lan nhanh chóng trong cộng đồng. Hi vọng với những thông tin trên, chúng ta sẽ có đủ kiến thức để phòng tránh và chữa trị căn bệnh nguy hiểm này.

Tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà để có những lời khuyên, lời tư vấn tốt nhất.

Phòng Khám Thành Thái địa chỉ uy tín chữa sùi mào gà

Tham Khảo thêm các bài viết: