Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiện nay

Cách Phòng Tránh Bệnh Sùi Mào Gà Như Thế Nào Hiệu Quả Nhất


Sùi mào gà là một bệnh xã hội do virus HPV gây ra, hiện nay bệnh có xu hướng ngày càng tăng lên nhanh chóng. Bệnh không chỉ gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe, tâm lý, công việc, cuộc sống và hạnh phúc gia đình mà còn có thể lây truyền sang cho người thân, gia đình và có thể để lại những biến chứng nặng nề cho người bệnh. Vậy làm sao để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà, giúp bảo vệ chính mình và người thân?

Hiện nay trong y học có rất nhiều cách điều trị bệnh sùi mào gà cũng như để phòng tránh bệnh sùi mào gà. Cách phòng tránh sùi mào gà tốt nhất là bạn phải biết được bệnh sùi mào gà lây nhiễm như thế nào và bệnh có biểu hiện như thế nào để bạn có thể chủ động phòng tránh bảo vệ sức khỏe cho mình và cả người thân của mình. Phòng bệnh là các tốt nhất thay vì để bệnh rồi mới tính các chữa trị.


Những cách phòng tránh bệnh sùi mào gà hiệu quả giúp ngăn chặn căn bệnh này:


Tiêm vắc xin phòng ngừa virus HPV

Biện pháp đầu tiên để phòng ngừa bệnh sùi mào gà là tiêm vắc xin HPV. Đây là loại vắc xin được dùng để ngừa HPV dùng cho nữ từ 9 – 26 tuổi. Vắc xin HPV có thể phòng được hầu hết các trường hợp ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, âm hộ ở nữ giới và mụn rộp sinh dục, sùi mào gà và ung thư hậu môn.



Quan hệ tình dục an toàn

Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục nên biện pháp phòng ngừa bệnh hữu hiệu là nâng cao ý thức và có quan hệ tình dục an toàn. Khi quan hệ hãy sử dụng các biện pháp an toàn như dùng bao cao su. Tuy vậy, việc dùng bao cao su cũng không có tác dụng ngăn chặn tuyệt đối bệnh bởi trong quá trình quan hệ, có nhiều cách thức khác nhau như quan hệ tình dục bằng đường miệng, đường hậu môn…không những thế cả những cọ xát ở những vị trí khác nhau khi va chạm vào vùng bị tổn thương cũng gây lây bệnh.Tuy nhiên, cho đến nay thì việc sử dụng bao cao su trong quan hệ vẫn là phương pháp phòng ngừa bệnh sùi mào gà tốt nhất mà các cặp đôi nên thực hiện.

Hiện nay sùi mào gà được lây qua đường tình dục là nhiều nhất và chữa trị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục là khó khăn nhất và gây nên nhiều sự bất tiện cho người bệnh nhất do đó bạn cần chủ động phòng tránh bệnh sùi mào gà bằng quan hệ tình dục an toàn.

Đời sống vợ chồng chung thủy

Một phương pháp phòng ngừa bệnh sùi mào gà hiệu quả nữa là thực hiện đời sống vợ chồng chung thủy sẽ giảm thiểu những nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục nói chung và bệnh sùi mào gà nói riêng. Trước khi chung sống và quan hệ với nhau, phải khẳng định cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh. Để biết chắc điều này thì cả hai hãy cùng đi khám sức khỏe toàn diện.

Bệnh sùi mào gà tuy nguy hiểm nhưng sẽ được ngăn chặn hiệu quả khi người bệnh thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh ở trên. Khi phát hiện bệnh cần hỗ trợ điều trị sớm theo chỉ định của bác sĩ và ngưng quan hệ tình dục cũng như có những biện pháp cách ly để tránh bệnh lây lan. Ngoài ra, việc trị liệu sùi mào gà cũng phải được thực hiện song song giữa người bệnh và bạn tình.

Phòng Khám Thành Thái, Trung Tâm Tư Vấn Chữa Trị Bệnh Sùi Mào Gà an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và kín đáo tại TpHCM.


Tham Khảo thêm các bài viết: