Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Những quan niệm sai lầm về bệnh sùi mào gà

Quan Niệm về Sùi Mào Gà Và Căn Bệnh Xã Hội Đáng Lo Ngại


Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu, lây lan  trong  cộng đồng qua đường tình dục, tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh. Căn bệnh này thường được nhắc đến họ hàng của những căn bệnh lậu, bệnh hủi,... thường gặp ở những người có quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, tạo điều kiện để bệnh lây lan và phát triển.

Tuy nhiên căn bệnh này vẫn chưa được nhiều người nhận thức đúng đắn. Sự suy nghĩ sai lệch đã tạo điều kiện để căn bệnh này lây lan nhanh chóng trong cộng đồng. Dưới đây là những quan niệm mà nhiều người nhận thức sai về sùi mào gà.


1. Chỉ mắc bệnh sùi mào gà khi quan hệ tình dục


Có  nhiều người cho rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây nhiễm qua đường tình dục. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm vì sùi mào gà hoàn toàn có thể lây nhiễm qua những đường khác nhau.

Việc tiếp xúc với đồ dùng của người bệnh là một trong những cơ hội để virus HPV có cơ hội xâm nhập vào cơ thể. Nhiều người không hề hay biết về điều này nên lơ là và không để ý khi sử dụng đồ dùng của người bệnh và vô tình bị nhiễm bệnh. Lưu ý khi sử dụng đồ dùng cá nhân của người khác cần phải cẩn thận và tốt nhất là nên hạn chế sử dụng.

Những vết xước hay tổn thương  trên bề mặt  da cũng là cơ hội để virus xâm nhập vào người khỏe mạnh. Khi tiếp xúc với người bệnh, virus sẽ có thể xâm nhập cơ thể qua những va chạm, tiếp xúc trực tiếp.

Và những trường hợp chữa trị sùi mào gà không đúng cách hoặc không an toàn có thể lây nhiễm cho người khác rất cao

2. Sùi mào gà chỉ gặp ở người lớn


Sùi mào gà không chỉ gặp ở người lớn mà còn có thể mắc ở trẻ em, thanh thiếu niên. Vì căn bệnh có thể lây nhiễm qua việc dùng chung đồ dùng nên trẻ em hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh khi tiếp xúc với đồ dùng của người bệnh. Đặc biệt, sức đề kháng của trẻ em còn non, chưa đủ hệ miễn dịch nên bệnh càng phát triển mạnh và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Thanh thiếu niên là đối tượng để sùi mào gà  xâm nhập. Đặc biệt, ở độ tuổi mới lớn chưa có nhiều kiến thức về tình dục, lứa tuổi này lại càng không có nhiều biện pháp phòng tránh, thiếu kiến thức dẫn đến có thể lây bệnh dễ dàng.


3. Bao cao su cách điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm và tránh lây nhiễm cho người khác.


Việc tin tưởng bao cao su có khả năng ngăn ngừa bệnh sùi mào  gà 100% là hoàn toàn sai lầm. Không chỉ thông qua quan hệ tình dục, sùi mào gà vẫn có thể lây lan khi bạn tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Trong quá trình quan hệ, sẽ khó tránh khỏi những lúc sơ ý mà tiếp xúc với người bệnh. Vì vậy, tốt nhất là không quan hệ với người bệnh vì bao cao su không thể đảm bảo an toàn cho bạn tuyệt đối.

4. Chữa trị sùi mào gà nhanh chóng và không tái phát


Bệnh sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu, có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 8 tháng. Sau đó bệnh phát triển mạnh mẽ và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Sau khi chữa trị dứt điểm, người bệnh sẽ khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, sau này nếu người bệnh không chịu phòng tránh hay khi sức đề kháng bị suy giảm đột ngột thì có nguy cơ tái phát bệnh rất cao. Nếu bệnh tái phát thì sẽ có xu hướng phát triển nhanh và mạnh hơn lần đầu, dẫn đến nhiều nguy hiểm hơn và khó chữa hơn.

Trên đây là những điều mà đa số cộng đồng đều lầm tưởng về bệnh sùi mào gà. Những nhận thức lệch lạc này sẽ dẫn đến nhiều hành động sai lầm, tạo cơ hội để bệnh sùi mào gà lây lan nhanh hơn trong xã hội, trở thành một căn bệnh đe dạo đời sống tình dục của cộng đồng. Hãy nhận thức lại những điều này để có suy nghĩ và hành động đúng đắn bảo vệ người thân và chính mình.

Tuy nhiên bạn cần có sự tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà tại tphcm từ những chuyên gia uy tín để có những kiến thức tốt nhất về căm bệnh này.

Phòng Khám Thành Thái Trung Tâm Tư Vấn Trị Sùi Mào Gà.

Tham Khảo thêm các bài viết: