Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Sùi mào gà ở nữ thời kì đầu có nguy hiểm không?

http://phongkhamthanhthai.vn/sui-mao-ga-la-gi-dau-hieu-trieu-chung-nguyen-nhan.html

Giai Đoạn Đầu Bị bệnh sùi mào gà Có Nguy Hiểm và Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không


Xã hội hiện đại đang khiến một bộ phận trong xã hội  thông thoáng trong tư tưởng, lối sống . Điều này đã làm gia tăng các bệnh lây truyền qua đường tình dục và bệnh sùi mào gà là một trong số đó. Bệnh phát triển mạnh ở cả nam và nữ, tuy nhiên ở nữ giới  bệnh phát triển khá âm thầm và thường khó để nhận biết, điều này khiến cho không ít bệnh nhân đi khám khi bệnh đã nặng. Để có thể sớm phát hiện sùi mào gà giúp việc điều trị tiến triển tốt hơn, chị em cần thiết phải nắm vững những kiến thức cơ bản về bệnh, nhất là những biểu hiện ở giai đoạn đầu của sùi mào gà.


Căn bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục là những sùi thường thấy ở bộ phận sinh dục, hậu môn và có thể phát triển ở một số bộ phận khác như miệng, tay, chân do va chạm với những vùng bệnh phát triển. Bệnh do 1 loại virus thuộc nhóm papova virus hay còn gọi là HPV  gây nên. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc. Bệnh nếu không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây  ra những biến chứng nghiêm trọng làm tăng nguy cơ gây ung thư âm hộ, âm đạo, cổ tử cung… Vì vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh sớm là hết sức cần thiết.

Nếu không chữa trị sùi mào gà đúng cách ở thời kì đầu có quá nguy hiểm không?


Đối với bệnh sùi mào gà, sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ màu hồng và bề mặt khô ráp. Thời gian sau, chúng phát mạnh và liên kết với nhau thành một mảng rộng có hình giống mào gà hay hoa súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Ở nữ giới, biểu hiện của sùi mào gà thường bắt gặp ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Đôi khi chúng xuất hiện ở các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai nghén mà  sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch có mùi hôi.


Bình thường nếu không điều trị bệnh sùi mào gà bằng đông y và thăm khám bệnh kịp lúc trong thời kỳ đầu thì người bệnh sẽ có nhiều biểu hiện ở nơi đang phát bệnh như mẩn đỏ, khiến cho bệnh nhân cảm thấy ngứa, khó chịu khi đi lại. Khi sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Kèm theo bệnh nhân bị sốt hoặc đau tại bộ phận bị tổn thương.

Ở nữ giới, sùi mào gà thường được phát hiện ở giai đoạn muộn gây khó khăn trong việc điều trị. Vì vậy ngay khi phát hiện những triệu chứng ở vùng kín như những mụn sùi ở vùng sinh dục, hay nghi ngờ có quan hệ tình dục không an toàn với người có nguy cơ mắc bệnh thì nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Các chuyên gia đốt sùi mào gà khuyên rằng nên thăm khám bệnh sùi mào gà nếu như có những phát hiện về triệu chứng này để giảm sự nguy hiểm và chữa trị dứt điểm.

Tham Khảo thêm các bài viết: