Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Sùi Mào Gà Biến Chứng Thành Ung Thư Sau Bao Lâu?

Bị Sùi Mào Gà Giai Đoạn Cuối Sau Bao Lâu Thì Chuyển Sang Ung Thư


Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu có nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm khi có thể biến chứng ung thư cổ tử cung ở nữ giới, hoặc ung thư cổ tử cung ở cả nam và nữ. Vậy sau bao lâu thì sùi mào gà có thể biến chứng thành ung thư? Đó là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhưng vân chưa có câu trả lời chính xác.

Bệnh Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều hình thức khác như như quan hệ tình dục không lành mạnh, tiếp xúc trực tiếp với  mầm bệnh,... Vì vậy, con người rất có thể bị lây nhiễm sùi mào gà khi vô tình tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh. Đó chính là lời cảnh báo chúng ta nên tránh dùng chung đồ dùng với người khác.


Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 - 8 tháng, trong thời gian này không có biểu hiện gì quá nổi bật nên người bệnh khó phát hiện, và không có sự phòng tránh với những người xung quanh khiến căn bệnh càng có cơ hội lan truyền mạnh mẽ. Biểu hiện của bệnh sùi mào gà là những vết nở loét hay đốm li ti có hình mào gà hay sup lơ mọc trên lưỡi, miệng, bộ phận sinh dục,.. và dần dần lây lan ra khắp cơ thể. 

Căn bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị sùi mào gà ở miệng kịp thời thì sẽ rất khó chữa và gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm hơn như ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung. Virus HPV chính là nguyên nhân gây rối loạn việc sinh sản, gây tổn thương cổ tử cung và dẫn đến ung thư. Với phụ nữ, trong thời gian mang thai thì bệnh sùi mào  gà càng phát triển nhanh chóng và dễ gây ra ung thư cổ tử cung.

Phụ nữ khi bị sùi mào gà cần chữa trị và đi kiểm tra định kì, làm xét nghiệm soi tế bào âm đạo hàng năm để phát hiện sớm những biến đổi cơ thể có thể dẫn đến ung thư. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng, kiêng khem theo chỉ định của bác sĩ và vệ sinh sạch sẽ  là biện pháp ngăn ngừa bệnh tái phát và phát triển gây nhiều bệnh nguy hiểm về sau.


Với phụ nữ đang bị sùi mào gà hoặc đang điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới tuyệt đối không nên mang thai hay có ý định sinh con vì virus HPV có thể xây nhập và làm hại thai nhi, gây ra nhiều di chứng cho trẻ nhỏ. Với phụ nữ có con nhỉ thì nên tránh tiếp xúc với các bé để tránh trường hợp lây bệnh. Sùi mào gà là căn bệnh mang đến nhiều hiểm họa cho người bệnh, vì vậy phòng tránh lây bệnh cho người khác là cách bạn đang giúp xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Nếu như bạn phát hiện mình có dấu hiệu bị sùi mào gà thì nên đi thăm khám bệnh nhanh nếu phát hiện bạn bị nhiễm virus sùi mào gà thì chữa trị kịp thời để bệnh không phát triển nặng thêm và lây lan ra nhiều, bệnh sùi mào gà để càng lâu thì chữa trị càng khó và dễ để lại biến chứng hơn.

Tốt nhất nếu phát hiện bạn cần tìm bác sỹ tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà ở tphcm nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Tham Khảo thêm các bài viết: