Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Ngứa vùng kín có phải là dấu hiệu của sùi mào gà?

 Triệu chứng Sùi Mào Gà giai đoạn đầu Do Biểu Hiện Ngứa Vùng Kín


Sùi mào gà - căn bệnh đang lây lan trong cộng đồng với con đường lây truyền chính là quan hệ tình dục không an toàn. Đây là căn bệnh có thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng 3 đến 8 tháng, trong thời gian đó không hề có biểu hiện gì nổi bật nên nhiều người  không biết mình bị bệnh và vô tình lây nhiễm cho người khác.

Phụ nữ là đối tượng dễ mắc bệnh hơn so với nam giới vì sức đề kháng và nền tảng sức khỏe kém hơn. Do đó, nhiều chị em rất hay lo lắng và thắc mắc về bất cứ biến chuyển cơ thể nào dẫn tới sự lo lắng, buồn phiền. Trong đó, nhiều chị em thắc mắc về biểu hiện “ ngứa vùng kín” liệu có phải là biểu hiện của bệnh sùi mào gà trong giai đoạn ủ bệnh?


Biểu Hiện Mắc Bệnh Sùi Mào Gà Ở Nữ Được Biết Do Ngứa Vùng Kín Ở Phụ Nữ


Biểu hiện mắc bệnh sùi mào gà là những nốt li ti mọc lên ở bộ phận sinh duc, âm hộ, miệng, lưỡi, họng,... các nốt này sùi lên có kích thước khoảng 1 mm và có hình dáng giống với mào gà hoặc súp lơ. Những nốt này sẽ to lên theo thời gian và có thể người bệnh sẽ bị sốt.

Với phụ nữ gặp tình trạng ngứa vùng kín thì chưa thể khẳng định là người đó bị sùi mào gà. Ở giai đoạn đầu ủ bệnh, người bệnh thường không có cảm giác ngứa ngày. Nếu như người bệnh bị ngứa thì lúc đó tình trạng bệnh đã chuyển biến nặng hơn và cần đi khám, điều trị sớm. Với những bệnh nhân sùi mào gà càng để bệnh lâu thì càng khó chữa trị và càng nguy hiểm vì sùi mào gà có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng.

Nhanh Chóng Chữa Trị Sùi Mào Gà Giai đoạn đầu Khi Ngứa Vùng Kín


Triệu chứng ngứa ngáy vùng kín còn có thể là biểu hiện của một số bệnh khác như viêm âm đạo, mụn rộp, viêm nhiễm vùng kín,... Đây đều là những căn bệnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tâm lí và đời sống vợ chồng. Do đó, khi bị ngứa vùng kín thì phụ nữ nên đi khám để phát hiện xem mình bị nhiễm bệnh gì và có biện pháp chữa trì kịp thời. 

Để phòng tránh bị ngứa vùng kín, phụ nữ nên vệ sinh sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày để tránh bị viêm nhiễm nấm ngứa vùng kín. Đề phòng hơn chữa bệnh. Phụ nữ nên thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng và tránh sử dụng chung đồ với người khách để phòng tránh  tuyệt đối 100%.


Nếu như phát hiện kịp thời và điều trị bệnh sùi mào gà trong giai đoạn ủ bệnh và đang phát bệnh thì khả năng chữa trị dứt điểm và nhanh chóng rất cao, không để lại biến chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kì cũng là biện pháp để phát hiện sớm bệnh tật và chữa trị kịp thời. Nhiều người lười không khi khám đến khi phát hiện bệnh thì bệnh đã quá nặng khiến cho việc điều trị khó khăn và tốn kém hơn. Cố gắng theo dõi sức khỏe bản thân và bảo vệ bản thân khỏi những căn bệnh nguy hiểm. 

Thường xuyên kiểm tra và tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà ở tphcm kịp thời từ các chuyên gia bác sỹ để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Tham Khảo thêm các bài viết: