Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

6 điều cần lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

Sau Khi Đốt Sùi Mào Gà Cần Chú Ý Những Gì


Sùi mào gà là căn bệnh hoa liễu dễ gặp khi quan hệ tình dục không lành mạnh. Căn bệnh này cũng có thể lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với đồ dùng cá nhân của bệnh nhân vì virus HPV có thể xâm nhập cơ thể người khi hệ miễn dịch của người đó kém.

Bệnh Sùi mào gà có thể biến chứng thành ung thư không nếu để lâu dài và không chữa trị kịp thời. Ngoài ra, căn bệnh này cũng ảnh hưởng lớn đến tinh thần, tâm lí và đời sống vợ chồng. Biểu hiện của sùi mào gà là những vết sùi nhỏ có hình giống súp lơ hoặc mào gà mọc trên cơ thể, chủ yếu là cơ quan sinh dục, âm đạo, miệng lưỡi sau đó lan rộng ra khắp cơ thể khi bệnh phát triển mạnh.


Để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả người bệnh cần đi khám bác sĩ và có chỉ định khoa học từ bác sĩ. Có nhiều người cần phải đốt những nốt sùi để trị được căn bệnh này. Đốt sùi mào gà sẽ có cảm giác hơi đau và cần được vệ sinh, giữ gìn đúng cách để tránh bị tái phát. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi sau khi bệnh nhận thực hiện đốt sùi mào gà.

1. Tránh để niêm mạc tổn thương bằng cách tránh va chạm mạnh, tránh quan hệ tình dục. Cách này cũng đảm bảo an toàn không lây nhiễm cho bạn tình. 
2. Nên theo dõi cơ thể thường xuyên và tiến hành đi khám định kì để tránh bệnh tái phát. Sùi mào gà sau khi chữa khỏi vẫn có nguy cơ bị tái phát nên phải thật cần thận. 
3. Có chế độ dinh dưỡng hợp lí để bổ sung sức đề kháng cho cơ thể, tăng hệ suy giảm miễn dịch để cơ thể nhanh chóng hồi phục và tái phát. 
4. Vệ sinh sạch sẽ những vùng mới đốt sùi mào gà tránh vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh mới. 
5. Không sử dụng đồ dùng cá nhân của người khác, tránh dùng chung vật dụng để tránh lây nhiễm cho người khác.
6. Nghỉ dưỡng hợp lí, tránh làm việc nặng vì có thể làm tổn thương những vết xước vừa đốt.


Trên đây là những điều cần lưu ý và thực hiện sau khi bệnh nhân chữa trị sùi mào gà bằng cách đốt sùi mào gà. Những chỉ định này cần được thực hiện cẩn thận để bảo vệ sức khỏe bản thân người bệnh. Tạo thói quen tốt không những bảo vệ bản thân, bệnh không tái phát mà còn tránh lây nhiễm cho những người xung quanh.

Tốt nhất là mỗi cá nhân cùng có ý thức bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng khỏi căn bệnh  sùi mào gà. Hãy thực hiện các biện pháp phòng tránh cẩn thận: không quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy một vợ, một chồng; tránh dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác. Xây dựng ý thức và thói quen tốt là đang bảo vệ chính bạn và những người xung quanh. 

Sau khi đốt sùi mào gà tốt nhất bạn nên cần nhờ các bác sỹ tư vấn chữa trị bệnh sùi mào gà miễn phí và các ngăn chặn bệnh sùi mào gà tái phát từ các chuyên gia bác sỹ để ngăn chặn dứt điểm sùi mào gà tái phát.

Phòng Khám Thành Thái, Trung Tâm Tư Vấn Điều Trị Sùi Mào Gà

Tham Khảo thêm các bài viết: