Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Sùi mào gà và gai sinh dục khác nhau như thế nào?

Phân Biệt Bệnh sùi mào gà sinh dục và Gai Sinh Dục Chính Xác Để Chữa Bệnh


Sùi mào gà và gai sinh dục là hai căn bệnh khác nhau nhưng lại dễ làm người bệnh nhầm lẫn do biểu hiện khá giống nhau. Biểu hiện cũng là những vết mẩn đỏ nhưng độ nguy hiểm và nguyên nhân gây bệnh lại hoàn toàn khác nhau. Người bệnh khi gặp những triệu chứng này thì cần xác định được bệnh gì để có phương pháp chữa trị kịp thời, tránh nguy hiểm cho sức khỏe.


1. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới và gai sinh dục cũng như hậu quả


Gai sinh dục chỉ đơn giản là dạng quá phát của tế bào sinh dục, lành tính và không lây truyền. Có thể nói gai sinh dục là biểu hiện an toàn, không nguy hiểm và gây hậu quả xấu cho người bị.

Trong khi đó, sùi mào gà lại do virus HPV gây nên và có thể dễ tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm, chủ yếu qua đường tình dục không lành mạnh và có thể do sự tiếp xúc với mầm bệnh do dùng chung đồ đạc với người bệnh. Bệnh sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây ung thư rất cao.


2. Tìm hiểu Triệu chứng bệnh sùi mào gà và gai sinh dục như thế nào để phân biệt


Thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 3 đến 8 tháng. Những biểu hiện nhận diện bệnh là những vết sùi nhỏ có hình súp lơ hoặc mào gà li ti nổi trên bề mặt âm hộ, âm đạo, bộ phận sinh dục hay miệng lưỡi. Những nốt này ngoài mọc độc lập còn liên kết với nhau thành từng đám. Những vết tổn thương này mềm và khi ấn  vào sẽ gây đau và có thể chảy mủ.

Còn với gai sinh dục, những nốt mụn đỏ nhỏ li ti chỉ mọc ở bên ngoài bộ phận sinh dục mà không xuất hiện bên trong âm hộ hay âm đạo. Khi sờ vào vết thương hay ấn thì không thấy mủ chảy ra và không gây cảm giác đau đớn.


3. Mức độ nguy hiểm của sùi mào gà và gai sinh dục


Cần chữa trị sùi mào gà nhanh chóng để bệnh không nặng thêm và để lại di chứng xấu còn đối với gai sinh dục thì nhẹ hơn.

Gai sinh dục là căn bệnh lành tính, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mà chỉ ảnh hưởng đến tâm lí người bệnh. Những vết mẩn có thể gây mặc cảm, ngại ngùng khiến đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, sánh ngang với bệnh lậu, giang mai gây nguy hiểm đến sức khỏe người. Bệnh sùi mào gà không chỉ ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh con và có thể gây biến chứng thành ung thư,... Bệnh thường phải chữa trị trong thời gian lâu dài,  gây tốn kém.

Sự giống nhau trong biểu hiện của hai căn bệnh này khiến nhiều người chủ quan coi thường bệnh vì nhầm lẫn sùi mào gà thành gai sinh dục. Sự nhầm lẫn này khiến người bệnh không điều trị sùi mào gà sớm và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tốt nhất khi gặp những vết mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục thì nên đi khám bác sĩ để xác định chính xác bệnh.

Nếu có biểu hiện thì tốt nhất bạn nên đến các nơi để làm các xét nghiệm hpv và được bác sỹ thăm khám kịp thời.

Tham Khảo thêm các bài viết: